Home บทความทั้งหมด Facebook การโฆษณาแบบรูปภาพบน Facebook

การโฆษณาแบบรูปภาพบน Facebook

ZiiNine

โฆษณาแบบรูปภาพบน Facebook ยังไงให้ดี

สวัสดีครับพบกับผม ZiiNine  กันอีกเช่นเคยนะครับ ในบทความนี้ผมจะมาพูดถึงเรื่องการโฆษณาแบบรูปภาพบน Facebook ยังไงให้ดีและน่าสนใจกันครับจะเป็นยังไงเราไปดูกันเลย


จากงานวิจัยของ Facebook โฆษณาที่มีเพียงรูปภาพนั้นมีประสิทธิภาพในการเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมที่ไม่ซ้ำกันดีกว่าโฆษณารูปแบบอื่นๆ เมื่อคุณต้องการสร้างโฆษณาในไม่กี่นาที 

คุณสามารถสร้างโฆษณาแบบรูปภาพได้โดยตรงจากเพจ Facebook ของคุณ โดยการเผยแพร่และโปรโมทโพสต์ที่มีรูปภาพ เมื่อคุณต้องการสร้างการรับรู้ให้สินค้า 

หากคุณมีผลิตภัณฑ์ที่จับต้องได้ที่ต้องการโปรโมท โฆษณาแบบรูปภาพนั้นเป็นที่ที่เหมาะแก่การสร้างความโดดเด่นและดึงความสนใจในฟีด


ปฏิบัติตามหลักปฏิบัติที่ดีที่สุดเหล่านี้เพื่อสร้างโฆษณารูปภาพที่เรียบง่ายแต่ทรงพลัง

1. แสดงผู้คนที่ใช้สินค้าของคุณ 

โฆษณาบน Facebook มักจะแสดงในฟีดข่าวถัดจากโพสต์จากครอบครัวหรือเพื่อนๆ ของคนนั้นๆ สำหรับโฆษณาที่ให้ความรู้สึกคุ้นเคยเหมือนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้ใช้ ให้ลองแสดงภาพของผู้คนที่ได้รับประโยชน์หรือกำลังใช้สินค้าของคุณ แทนที่จะแสดงเฉพาะภาพของตัวสินค้า 

2. ยิ่งข้อความน้อย ยิ่งได้ผลดี

ข้อความโฆษณาที่มากเกินไปนั้นรกตาไม่น่าดู และอาจส่งผลให้โฆษณาของคุณแสดงต่อผู้คนน้อยลง รูปภาพที่ไม่ได้ระเกะระกะไปด้วยข้อความนั้นมีผลลัพธ์ที่มากกว่า ดังนั้นควรรักษาไว้แค่รายละเอียดที่สำคัญที่สุด 

3. หาจุดสนใจเดียว 

ต้องมั่นใจว่าคุณขอให้คนดูไปที่สิ่งเดียว หากคุณพยายามใส่อะไรหลายๆ อย่างไว้ในหนึ่งภาพ ให้พิจารณาการใช้โฆษณาแบบภาพสไลด์หรือโฆษณาแบบวิดีโอ

4. คงไว้ซึ่งความสม่ำเสมอของสิ่งที่ปรากฏให้เห็น 

หากคุณกำลังแสดงชุดโฆษณาจำนวนมากภายในแคมเปญเดียว ให้แน่ใจว่าภาพของคุณทั้งหมดมีธีมไปในทิศทางเดียวกันและมีลักษณะที่เชื่อมโยงกันได้ ผู้คนจะจำโฆษณาของคุณได้ง่ายขึ้นและหยุดเพื่อดูว่าคุณมีอะไรจะบอกอีก 

5. ใช้รูปภาพความละเอียดสูง 

คุณไม่จำเป็นจะต้องเป็นช่างภาพมืออาชีพเพื่อสร้างโฆษณาที่เตะตา แค่ใส่ใจกับขนาดไฟล์และคุณภาพของไฟล์สื่อที่คุณกำลังใช้งานก็เพียงพอแล้ว คุณสามารถค้นหาคำแนะนำเกี่ยวกับขนาดของไฟล์ได้ที่คู่มือการโฆษณาของ Facebook

6. ทดลองกับรูปภาพต่าง ๆ 

ใส่ลูกเล่นกับภาพและรูปแบบต่าง ๆ ก่อนที่คุณจะเพิ่มลงในโฆษณาแต่ละชิ้น และให้ดูตัวอย่างก่อนเสมอว่าโฆษณาของคุณดู “เป็นธรรมชาติ” มากเพียงใดก่อนที่คุณจะแสดงโฆษณานั้นๆ คุณสามารถทำทั้งหมดนี้ได้ตั้งแต่ต้นจนจบในครีเอทีฟฮับ


Ref : https://web.facebook.com/business/ads/photo-ad-format

2020 © blog.ziidev.com