Home บทความทั้งหมด Facebook รูปแบบโฆษณาแบบต่าง ๆ บน Facebook

รูปแบบโฆษณาแบบต่าง ๆ บน Facebook

ZiiNine

รูปแบบการโฆษณาแบบต่าง ๆ บน Facebook

สวัสดีครับพบกับผม ZiiNine  กันอีกเช่นเคยนะครับ ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเรื่อง รูปแบบการโฆษณาในแบบต่าง ๆ บน Facebook กันนะครับ


คุณสามารถเริ่มต้นวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดด้วยโซลูชั่นบน Facebook, Instagram, Messenger และ Audience Network ที่มีทั้งแบบฟรีและแบบเสียค่าใช้จ่าย และเชื่อมต่อกับผู้ที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ เรามาดูกันว่ารูปแบบการโฆษณากันกี่แบบ

1. รูปภาพ

โฆษณาแบบรูปภาพนั้นเป็นรูปแบบที่เรียบง่ายและสบายตาในการแสดงรูปภาพและคำโฆษณา สื่อความเป็นตัวของคุณและสิ่งที่คุณทำด้วยรูปภาพคุณภาพคมชัด

2. วิดีโอ 

เล่าเรื่องราวของคุณด้วยภาพ เสียง และภาพเคลื่อนไหว โฆษณาแบบวิดีโอนั้นมีทุกขนาดและสไตล์ ตั้งแต่ขนาดสั้นๆ ที่เหมาะกับโฆษณาบนฟีดที่ดูได้ทุกที่ ไปจนถึงวิดีโอที่คุณนอนดูบนโซฟา

3. สตอรี่

สตอรี่คือประสบการณ์แบบเต็มหน้าจอที่ปรับแต่งได้ที่จะช่วยให้ผู้คนดื่มด่ำไปกับเนื้อหาของคุณได้ เข้าถึงความชอบของพวกเขาและสร้างแรงบันดาลใจให้พวกเขาดำเนินการบนมือถือ

4. Messenger 

โฆษณาบน Messenger ช่วยให้ผู้คนเริ่มต้นการสนทนากับธุรกิจของคุณ พูดคุยกับลูกค้าปัจจุบันและผู้ที่มีแนวโน้มว่าจะเป็นลูกค้าได้อย่างเป็นส่วนตัว หรือจะเพิ่มฟีเจอร์แบบอินเทอร์แอคทีฟหรือการโต้ตอบแบบอัตโนมัติก็ได้

5. ภาพสไลด์ 

โฆษณาแบบภาพสไลด์ช่วยให้คุณแสดงภาพหรือวิดีโอได้สูงสุดถึง 10 รายการภายในโฆษณาชิ้นเดียว โดยภาพหรือวิดีโอแต่ละชิ้นจะมีลิงก์เป็นของตัวเอง ไฮไลท์สินค้าต่างๆ หรือบอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์ให้ต่อเนื่องกันไปในแต่ละการ์ด

6. สไลด์โชว์ 

โฆษณาแบบสไลด์โชว์คือโฆษณาที่ประกอบไปด้วยการเคลื่อนไหว เสียง และข้อความ คล้ายกับโฆษณาแบบวิดีโอ คลิปขนาดเล็กเหล่านี้ช่วยให้คุณสามารถเล่าเรื่องราวได้อย่างน่าติดตาม ไม่ว่าจะอยู่บนอุปกรณ์หรือความเร็วการเชื่อมต่อแบบไหน

7. คอลเลกชั่น 

โฆษณาแบบคอลเลกชั่นช่วยให้ผู้คนสามารถค้นพบ เลือกดู และสั่งซื้อสินค้าของคุณ ผู้คนสามารถแตะที่โฆษณาเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าที่สนใจได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องรอโหลดนาน

8. โฆษณาแบบทดลองเล่น 

โฆษณาแบบทดลองเล่นมอบประสบการณ์แบบอินเทอร์แอคทีฟเพื่อแสดงตัวอย่างให้กับผู้คนก่อนที่จะดาวน์โหลดแอพ ใช้ประสบการณ์ทดลองเล่นก่อนซื้อนี้เพื่อค้นหาลูกค้าที่มีความตั้งใจซื้อสูงให้กับแอพของคุณ

ปล. รูปแบบการโฆษณาของ Facebook มีอยู่หลากหลายรูปแบบอย่างที่ผู้อ่าน ได้เห็นโดยผู้อ่านสามารถเลือกปรับรูปแบบการโฆษณาได้ตามความเหมาะสมของเพจของลูกค้าได้ แล้วเรามาพบกันใหม่ในบทความถัดไปเกี่ยวกับ Facebook นะครับ สวัสดีครับ

Ref : https://web.facebook.com/business/goals#
Ref : https://web.facebook.com/business/ads/ad-formats#
2020 © blog.ziidev.com