Home บทความทั้งหมด Facebook ทำความรู้จัก Facebook Analytics

ทำความรู้จัก Facebook Analytics

ZiiNine

มาทำความรู้จัก Facebook Analytics กันเถอะ

สวัสดีครับพบกับผม ZiiNine กันอีกแล้วนะครับในบทความนี้เราจะมาดูเรื่องที่น่าสนใจกันใน Facebook อีกแล้วนะครับ ซึ่งผมจะพูดถึงเรื่องที่เกี่ยวกับเรื่องของ Facebook Analytics กันนะครับว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง ถ้าพร้อมแล้วเราไปกันเลยครับ

Facebook Analytics นั้น คือเครื่องมือการวิเคราะห์ฟรีที่คุณสามารถเข้าถึงได้จากเบราว์เซอร์หรือแอพ Facebook Analytics บนมือถือ คุณสามารถใช้ Facebook Analytics เพื่อทำความเข้าใจว่าผู้คนโต้ตอบกับเว็บไซต์ เพจ Facebook แอพ หรือที่มาของเหตุการณ์ที่รองรับอื่นๆ อย่างไร



ความสามารถใช้ Facebook Analytics มีอะไรบ้าง ?

1) วิธีที่ผู้คนใช้แอพ เว็บไซต์ เพจ Facebook หรือที่มาของเหตุการณ์ที่รองรับอื่นๆ ของคุณในช่องทางต่างๆ รวมทั้งวิธีที่พวกเขาสลับใช้งานที่มาของเหตุการณ์เหล่านั้น

2) เรียนรู้เกี่ยวกับผู้คนที่โต้ตอบกับเว็บไซต์ แอพ หรือที่มาของเหตุการณ์ที่ได้รับการสนับสนุนอื่นๆ ซึ่งรวมถึงข้อมูลทางประชากรศาสตร์ทั้งหมด เช่น อายุและเพศ

3) วิธีที่ผู้คนกลุ่มต่างๆ โต้ตอบกับที่มาของเหตุการณ์ของคุณ นอกจากนี้ คุณยังสามารถแยกกลุ่มคนออกเป็นกราฟทรงกรวยและกลุ่มผู้ใช้ แล้วสร้างมุมมองที่กรองแล้วของเกณฑ์ชี้วัดในการวิเคราะห์ได้

--------------------------------------------------

ตัว Facebook Analytics นั้นจะแสดงข้อมูลนี้และอื่นๆ ให้กับทุกคนที่ใช้ที่มาของเหตุการณ์ของคุณ ไม่ใช่แค่กับคนที่เข้าสู่ระบบด้วย Facebook

ปล.สำหรับใครที่สนใจ Facebook Analytics นั้นสามารถกดเข้าดูรายละเอียดได้เลยครับผม แล้วมาพบกับสาระความรู้กันอีกนะครับ สวัสดีครับ

Ref : https://www.facebook.com/help/analytics
2020 © blog.ziidev.com