Home บทความทั้งหมด Google เรียนรู้หลักการทำ SEO

เรียนรู้หลักการทำ SEO

Nai.Maimou

หลักการทำ SEO


1.หลักการของ Google

   คีย์หลักของ Google นั้นคือการแสดงข้อมูลต่าง ๆ ที่ผู้ค้นหาต้องการ โดยที่ข้อมูลนั้นจะต้อง เข้าใจง่าย และ เป็นประโยชน์ แบบที่จะต้องแก้ปัญหาของผู้ค้นหาได้เพราะฉะนั้น หน้าเว็ปที่ Google นั้นต้องการคือให้ผู้ค้นหาได้รับข้อมูลกลับไป แบบที่ย่อยง่ายและเป็นประโยชน์ เหมือนกับ Google เป็นหม่ามี๊แล้วผู้ค้นหาเป็นเด็กทารก ดั้งนั้นแล้วหม่ามี๊ก็อยากให้เด็กทานของที่ย่อยงายและมีประโยชน์สามารถรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่-->มาเข้าใจ Google ให้มากกว่า<--


2. รู้เกณฑ์ Google

   ต้องศึกษาหลักเกณฑ์ต่าง ๆ ที่ Google ใช้ในการจัดอันดับเว็ปไซต์โดย Google จะใช้หลักเกณฑ์ในการจัดอันดับหน้าเว็บไซต์ต่าง ๆหลากหลายข้อด้วยกันโดยที่จะนำมาพูดถึงในวันนี้มี 4 ข้อ
   - คุณภาพของบทความ
   - รองรับการใช้งานบนมือถือ 
   -เวลาที่ใช้บนเว็บไซต์
   -จำนวนผู้เข้าใช้เว็บไซต์


3.ทำให้เว็บเป็น https://

   คือ การเข้ารหัสข้อมูลบนเว็บไซต์ เพื่อความปลอดภัยในการสื่อสารหรือส่งข้อมูลบนโลกออนไลน์ โดยการเข้ารหัสเว็บไซต์แบบนี้ จะทำให้ Google มองเว็บไซต์ของเรามีการให้ความสำคัญกับการรักษาข้อมูลของผู้ใช้ จึงทำให้การจัดอันดับของเว็บไซต์เรามีอันดับดีมากขึ้น

4.Google search console

   คือ บริการฟรีจาก Google ที่จะช่วยให้เราเข้าใจในวิธีการที่ Google ดูส่วนต่าง ๆของเว็บไซต์ การให้ลำดับความสำคัญ และ ช่วยให้เพิ่มโอกาสให้เว็บไซต์ติดหน้าแรกได้ง่ายขึ้น


5.การส่ง Site map

 การส่ง site map นั้นเปรียบเสมือนการทำแผนที่ของเว็บไซต์เราให้กับทาง Google เพื่อใช้เป็นแนวทางในการเข้ามาเก็บข้อมูลบนเว็บไซต์ช่วยให้เว็บไซต์ดูมีโปรไฟล์ที่ดีขึ้นแต่การส่ง site map นั้นสามารถลดคะแนนของเว็บไซต์ได้เช่นกันควรระวังให้ดีนะครับ


6.การสร้าง traffic

   การสร้าง traffic คือ การเพิ่มช่องทางการเข้าถึงเว็บไซต์ของเราจากหลาย ๆ ช่องทางเช่น การแชร์ผ่าน Facebook การลิ้งจากเเว็บไซต์อื่น ๆ  โดย Blog ของพวกเราก็มีความรู้เกี่ยวการใช้ Facebook ในการช่วยสร้าง traffic --> ZiiNai <--- เข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้นะครับ
2020 © blog.ziidev.com